Games News

“โกเมธ” เบิ้ลแชมป์ พาทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทย อันดับโลกขยับสูงขึ้น

0 0
Read Time:2 Minute, 22 Second

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า จากการที่สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ นานาชาติ “ไทยแลนด์ บีเอ็มเอ็กซ์ คัพ 2” ควบคู่ไปกับจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราช กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2566 สนามที่ 2 ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ภายในสวนกีฬากมล ถนนสุวินทวงศ์ เมื่อวันที่ 18-19 มี.ค. ที่ผ่านมา นับว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมาย ทั้งทางตรงและทางอ้อม มีนักปั่นประเทศต่าง ๆ เข้าร่วมการแข่งขันถึง 11 ชาติ เนื่องจากมีการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ด้วยคำพูดจาก เป๋าเงินจริงสำ

ขณะที่ ผลงานของนักปั่นทีมชาติไทย ชุดเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน “เจ้าเอ้” โกเมธ สุขประเสริฐ คว้าแชมป์รุ่นประชาชนชาย เก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้ 100 คะแนนเต็ม ส่งผลให้อันดับคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ในบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิง ฝ่ายชาย ล่าสุด ในสัปดาห์นี้ขยับขึ้นมาเป็นอันดับ 17 ของโลก มีคะแนนสะสม 859 คะแนน ห่างจากนิวซีแลนด์ อันดับ 16 อยู่ 46 คะแนน ส่วนฝ่ายหญิง ยังคงรักษาอันดับ 15 ของโลก เอาไว้ได้จากการเก็บคะแนนของ “ฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร, “มิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ ในรุ่นประชาชนหญิง และ “นิ้ง” เขมิกา ศรีโสภา ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า การเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 นั้น สหพันธ์จักรยานานาชาติ (ยูซีไอ) จะใช้คะแนนสะสมนักปั่นรุ่นประชาชน หรือ รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี สูงสุดของแต่ละชาติ 3 คน ซึ่งรุ่นประชาชนชาย ไทยมีเพียง โกเมธ ที่ทำคะแนนมากที่สุด คว้าแชมป์ติดต่อกัน 2 สนาม ส่วนอีก 2 คน ยังมีคะแนนน้อยและฟอร์มไม่ได้อยู่ในช่วงที่ดีที่สุด ขณะที่ ฝ่ายหญิง มีทั้ง ชุติกาญจน์, วรัญญา และเขมิกา รวมทั้ง “ขวัญ” หทัยเพชร ใจสว่าง ในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่พร้อมทำคะแนนขึ้นมาอยู่ใน 3 อันดับแรกของคะแนนคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งการเก็บคะแนนจะมีต่อเนื่องไปจนถึงเดือน มิ.ยคำพูดจาก สล็อต888. 2567 ซึ่งนักปั่นไทย มีโอกาสเก็บคะแนนปิดท้ายด้วยการแข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ ในเดือน พ.ค.ปีหน้า

ทั้งนี้ สมาคมฯ จะส่ง โกเมธ ไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และตระเวนแข่งขันเก็บคะแนนในยุโรป และยังเป็นการเตรียมตัวเข้าแข่งขันศึกเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ไปด้วยในตัวอีกด้วย.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

About The Author